วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

แรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านใน style vintage (Vintage Style Inspiration)

แรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านใน style vintage น่าจะเริ่มมาจากกระเป๋าเดินทางใบสีฟ้าของพ่อนั่นแหละ กลิ่นอดีตที่ฟุ้งขึ้นมาในวันเวลาที่เรากำลังหวลหาความทรงจำเก่า ๆ เกี่ยวกับพ่อทำให้รู้สึกประทับใจ บวกกับการเข้าไปท่อง website ต่างประเทศเพื่อค้นหาแนวการตกแต่งบ้านที่อยากรู้ว่าตัวเองชอบแบบไหนในช่วงของการตกแต่งบ้านที่หัวหิน ทำให้เราเริ่มมองเห็นตัวตนและความชอบของตัวเอง (ลองคลิกเข้าไปดู link website ที่อยู่ด้านขวาของ blog)  การตกแต่งบ้าน style country vintage ที่แสนจะน่ารัก การนำของเก่าไม่ว่าจะเป็น ป้ายไม้เขียนข้อความ เหยือกน้ำโบราณเคลือบอีนาเมล ตู้ไม้ทาสีขาว ของใช้ในอดีต เช่นพัดลมโบราณ วิทยุ transistor นาฬิกาปลุก  ล้วนแต่เป็นของน่ารัก ถูกตาต้องใจคนชอบ vintage เป็นยิ่งนัก แต่บางทีก็ต้องเอามาปรับให้เข้ากับ(คนที่)บ้าน เพราะอะไรที่มัน "มาก" จนเกิน คนที่อยู่ด้วยอาจรับไม่ได้ ดังนั้น "ความเป็นกลาง" และ "พอเหมาะ"  จึงเป็นสิ่งสำคัญ

ตอนนี้ที่บ้านกรุงเทพ ก็มี
vintage style คืบคลานเข้ามามากพอควร  แนว "บาหลี" และ "เชียงใหม่ style" ที่เคยตกแต่งบ้านเมื่อสิบปีก่อน ก็เริ่มคลีคลาย (โดยการแจกจ่ายให้คนรอบข้าง)

ตู้ไม้เก่าทาสีขาว เริ่มเข้ามาแทนที่ตู้ไม้สักสีขรึม ของตกแต่งก็เป็นของเก่าที่เราชื่นชอบ
  ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ลายดอกไม้น่ารัก น่ารัก สีพาสเทลมาแทนผ้าฝ้ายพื้นเมืองโทนสีเข้มจัดจ้าน  ดูอย่าง SB Furniture ยังออก Vintage Passsion มาล่อใจคนชอบ vintage แต่ความชอบของอิชั้นเกิดขึ้นก่อน Vintage Passion นะคะ  เมื่อเค้าออก style นี้มา ทำให้อิชั้นถูกใจมาก  แต่ก็เลือกซื้อชิ้นที่ชอบและราคาพอประมาณ แค่ได้เดินดูก็สุขใจแล้ว

กำลังมี
plan จะทาสีภายในใหม่  อาจใช้ wall paper ลายดอกไม้ในบางจุด  แต่โครงการนี้ คงต้องใช้เวลานานหน่อย เพราะทำแล้วมันเปลี่ยนย้ายที่ไม่ได้ ไม่เหมือนของตกแต่งชิ้นเล็กที่ถ้าเราไม่ชอบก็จับเปลี่ยนไปวางตรงอื่นได้ตามใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น